Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Sáu, Tháng 6 12, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Đồ uống & Sức khoẻ

Uống một tách trà mỗi ngày tốt não bộ

17/09/2019
0
Share on FacebookShare on Twitter

Theo kết quả mới nhất từ các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi một nhóm có trụ sở tại Đại học Quốc gia Singapore: Uống trà tốt cho não của bạn và ngăn chặn sự suy giảm liên quan đến tuổi tác.

Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trong nhóm 30 người trưởng thành ở độ tuổi từ 60 tuổi trở lên. Họ được yêu cầu tham gia một loạt các bài kiểm tra nhận thức, tất cả những người tham gia, được hỏi về tần suất họ uống trà xanh, đen hoặc trà ô long, cũng như cà phê.

Sau nghiên cứu, kết quả cho thấy những người tham gia uống trà ít nhất bốn lần một tuần trong khoảng 25 năm có bộ não kết nối nhiều hơn.

Đối với nghiên cứu đã đề xuất uống trà tốt cho não của bạn và ngăn chặn sự suy giảm liên quan đến tuổi tác

Tiến sĩ Feng Lei, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Kết quả của chúng tôi cung cấp bằng chứng đầu tiên về sự đóng góp tích cực của việc uống trà vào cấu trúc não bộ, uống trà thường xuyên còn có tác dụng bảo vệ chống lại sự suy giảm liên quan đến tuổi tác trong tổ chức não bộ”.

Tiến sĩ Lei lý giải: “Lấy ví dụ về giao thông đường bộ làm ví dụ – coi các vùng não là điểm đến, trong khi các kết nối giữa các vùng não là đường, khi một hệ thống đường được tổ chức tốt hơn, việc di chuyển của phương tiện và hành khách sẽ hiệu quả hơn và sử dụng ít tài nguyên hơn. Tương tự, khi các kết nối giữa các vùng não có cấu trúc chặt chẽ hơn, việc xử lý thông tin có thể được thực hiện hiệu quả hơn”.

Bài liên quan:

Xây dựng doanh nghiệp tự vận hành: Khi dữ liệu chuẩn hóa kết hợp AI tạo lợi thế cạnh tranh mới

05/06/2026

Từ tình nguyện truyền thống đến “Mùa hè số”: Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số cộng đồng

04/06/2026

Nghiên cứu này được cho là nghiên cứu đầu tiên, không có nghiên cứu nào khác kiểm tra tác dụng của trà trên mạng lưới não bộ của con người.

Tại Anh, trung bình có khoảng 100 triệu tách trà được tiêu thụ mỗi ngày. Nó được coi là thức uống phổ biến nhất thế giới, chỉ sau nước.Tuy nhiên, thống kê cho thấy 98% người Anh uống trà của họ với sữa. Các nghiên cứu về tác dụng đối với não bộ khi sử dụng trà sữa là không có.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học tìm thấy lợi ích từ việc uống trà – các nghiên cứu khác cũng đã cho thấy nó có thể tránh được bệnh tiểu đường loại 2 và giúp bạn sống lâu hơn.

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu Đức đã ghi nhận polyphenol trong trà có tác dụng chống lại “căng thẳng nội bộ”, miễn là chúng được dùng cùng với chất bổ sung kẽm.

Trong năm 2017, một nghiên cứu cho thấy trà có thể làm giảm đột biến lượng đường trong máu. Một người uống trà gợi ý khác ít có khả năng bị suy giảm nhận thức.

Sau đó, cũng được thực hiện bởi Tiến sĩ Lei và các đồng nghiệp, đã suy đoán rằng trà xanh và đen có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học giúp cải thiện trí nhớ.

Tiến sĩ Lei cho biết: “Trà là một loại đồ uống phổ biến từ thời cổ đại, với các hồ sơ đề cập đến việc tiêu thụ có niên đại khoảng 2700 trước Công nguyên, tại Trung Quốc. Trà được tiêu thụ theo nhiều cách khác nhau, với trà pha và các sản phẩm có thành phần trà cực kỳ thịnh hành ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc và Nhật Bản”.

Ông nói thêm: “Một số lượng lớn các nghiên cứu đã đề xuất việc giảm kết nối liên vùng có liên quan đến lão hóa não. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy uống trà có hiệu quả trong việc ngăn ngừa hoặc cải thiện sự suy giảm nhận thức và uống trà có thể là một lựa chọn lối sống đơn giản có lợi cho sức khỏe của não”.

Theo Daily Mail

Tags: Các loại tràĐại học Quốc gia SingaporeTác dụng của tràThưởng thức tràUống trà tốt cho não
Previous Post

Báo chí viết về chuyến thăm Sài Gòn của thi hào Tagore 90 năm về trước

Next Post

“Nhịp sống Sài Gòn” vừa nhớ vừa thương…

Bài liên quan:

Xây dựng doanh nghiệp tự vận hành: Khi dữ liệu chuẩn hóa kết hợp AI tạo lợi thế cạnh tranh mới

05/06/2026
0

Ngày 5/6 tại TP.HCM, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin Đại Dương Mới (New Ocean Information System) phối hợp...

Từ tình nguyện truyền thống đến “Mùa hè số”: Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số cộng đồng

04/06/2026
0

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động tình nguyện truyền thống, chiến dịch hè năm 2026 của tuổi trẻ...

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) phát huy vai trò cầu nối chính sách, góp phần khơi thông gần 1.000 dự án tồn đọng tại TP. Hồ Chí Minh

03/06/2026
0

Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn mới,...

TP. Hồ Chí Minh khơi thông nguồn lực từ các dự án tồn đọng, tạo động lực tăng trưởng mới

02/06/2026
0

Tháo gỡ các dự án tồn đọng kéo dài không chỉ giúp TP. Hồ Chí Minh khơi thông nguồn lực...

Đại diện Viện Dược và Thực phẩm sức khỏe thuộc Trường Đại học Thủ Dầu Một trao chứng nhận chuyển giao quy trình công nghệ tiệt trùng Retort cho Công ty TNHH Yến Cô Tấm

Từ phòng thí nghiệm đến thị trường: Trường Đại học Thủ Dầu Một chuyển giao công nghệ tiệt trùng Retort cho Công ty TNHH Yến Cô Tấm

28/05/2026
0

Trong bối cảnh ngành thực phẩm dinh dưỡng đang chuyển mạnh sang hướng sản xuất hiện đại, bảo đảm tiêu...

CLB Báo chí & Truyền thông Xanh đồng hành cũng chuỗi hoạt động “Nhiêu Lộc xanh – Nếp sống xanh”

18/04/2026
0

Sáng 18/4, Ủy ban MTTQVN phường Nhiêu Lộc (TPHCM) tổ chức Lễ phát động trồng cây vì phường Nhiêu Lộc...

Load More
Next Post

“Nhịp sống Sài Gòn” vừa nhớ vừa thương…

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

đồ uống việt nam

Mới đăng

Ông Phan Thống Nhứt - Trưởng Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô Thị - Phường Bình Lợi Trung phát biểu

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2026

11/06/2026

Trường Đại học Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh (DHV): Xây dựng hệ sinh thái đào tạo gắn với nhu cầu nhân lực thời đại số

08/06/2026

Doanh nghiệp nhỏ cần thêm nguồn lực để nâng cao sức cạnh tranh

05/06/2026

Xây dựng doanh nghiệp tự vận hành: Khi dữ liệu chuẩn hóa kết hợp AI tạo lợi thế cạnh tranh mới

05/06/2026

Từ tình nguyện truyền thống đến “Mùa hè số”: Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số cộng đồng

04/06/2026

BÀI CHỌN LỌC

“Nhịp sống Sài Gòn” vừa nhớ vừa thương…

18/09/2019

Hướng đến tương lai nhưng không quên quá khứ…

22/04/2022

Mời bạn SÀI GÒN vại BIA HƠI HÀ NỘI

12/02/2018

Nên đổi tên gọi của dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia

12/09/2018

Giới thiệu

Đồ Uống Việt Nam là trang thông tin chuyên ngành thị trường đồ uống, bia rượu, nước giải khát ở Việt Nam.

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2026
  • Trường Đại học Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh (DHV): Xây dựng hệ sinh thái đào tạo gắn với nhu cầu nhân lực thời đại số
  • Doanh nghiệp nhỏ cần thêm nguồn lực để nâng cao sức cạnh tranh
  • Xây dựng doanh nghiệp tự vận hành: Khi dữ liệu chuẩn hóa kết hợp AI tạo lợi thế cạnh tranh mới

Fanpage

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.