Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng 8 10, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Đồ uống & Sức khoẻ

Uống 1-2 hớp rượu mỗi ngày không có tác dụng chống lại nguy cơ đột quỵ

05/04/2019
0
Share on FacebookShare on Twitter

Cao huyết áp và đột quỵ có nguy cơ tăng dần theo lượng đồ uống có cồn được thu nạp vào cơ thể, và những thông tin trước đó nói rằng việc uống 1-2 hớp rượu mỗi ngày có thể giúp chống lại nguy cơ đột quỵ là không đúng sự thật.

Đây là kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet.

Nghiên cứu tập trung vào những người gốc Đông Á, trong đó có nhiều người có những gen hạn chế khả năng thu nạp đồ uống có cồn. Kết quả nghiên cứu dựa trên dữ liệu của 160.000 người trưởng thành khỏe mạnh ở Trung Quốc, trong đó nhiều người không thể uống rượu do có gen không dung nạp được đồ uống có cồn.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống rượu ở mức vừa phải (chỉ dung nạp từ 10-20 gram rượu mỗi ngày) thì nguy cơ bị đột quỵ sẽ tăng từ 10-12%. Với các trường hợp uống rượu nhiều (ít nhất 4 hớp rượu/ngày), nguy cơ bị cao huyết áp tăng đáng kể, trong khi nguy cơ bị đột quỵ tăng tới 35%.

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026

Zhengming Chen, Giáo sư Khoa sức khỏe dân số Nuffield thuộc Đại học Oxford, nhấn mạnh thông điệp quan trọng ở đây là uống rượu ở mức vừa phải không hề có tác dụng bảo vệ sức khỏe, ít nhất là với bệnh đột quỵ, bởi bằng chứng về gen cho thấy tác dụng bảo vệ là không đúng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính có khoảng 2,3 tỷ người trên thế giới uống rượu với mức trung bình 33 gram/ngày/người, tương đương 2 ly rượu vang cỡ 150 ml, 1 chai bia 750 ml hoặc 2 ly rượu loại nhỏ 40 ml.

Theo TTXVN

Tags: Bảo vệ sức khỏeChống đột quỵđồ uống có cồnUống rượu không chống đột quỵ
Previous Post

TP.HCM tính tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia

Next Post

Xác định 3 hợp chất tiêu diệt ung thư gan, ruột trong những ly bia

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026
0

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành điều kiện...

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026
0

Chuyển đổi năng lượng không chỉ là yêu cầu bảo vệ môi trường mà còn trở thành động lực thúc...

Diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ

22/07/2026
0

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra nhiều cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp....

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cho ngành bán dẫn

21/07/2026
0

Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ sự...

Các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái để phát triển Robot và Drone 'Make in Vietnam'”, trong khuôn khổ VCCA 2026

Robot và Drone “Make in Vietnam”: Cần hệ sinh thái để bứt phá

20/07/2026
0

Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ VCCA 2026 cho thấy, để phát triển robot và drone "Make in Vietnam",...

AutoTech Cafe kỳ 2: Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng Smart Factory

11/07/2026
0

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và công nghệ tự động...

Load More
Next Post

Xác định 3 hợp chất tiêu diệt ung thư gan, ruột trong những ly bia

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • Hacked by Chinafans
  • “Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu
  • TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
  • Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.