Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng 8 10, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Tiêu điểm

Tin vui bất ngờ cho những người thích uống cà phê – mỗi ngày uống 1 tách cà phê giảm 20% nguy cơ ung thư gan

14/05/2020
0
Share on FacebookShare on Twitter

Để kiểm tra mối liên quan của việc tiêu thụ cà phê với bệnh gan, một nghiên cứu về tác dụng của cà phê đối với bệnh gan, như viêm gan virus, gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan đã được thực hiện.

Những người uống ít nhất 1 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20%. Trong khi đó, những người uống 2 tách một ngày có nguy cơ giảm 35%

Kết quả cho thấy, tiêu thụ cà phê đã cải thiện chỉ số men gan ở những người có nguy cơ mắc bệnh gan, theo Research Gate.

Các nhà nghiên cứu còn nhận thấy, bệnh nhân mắc bệnh gan mạn tính, tiêu thụ cà phê làm giảm nguy cơ tiến triển thành xơ gan, giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân xơ gan và giảm tỷ lệ phát triển ung thư gan.

Ở những bệnh nhân viêm gan C mạn tính, cà phê cải thiện các phản ứng kháng virus. Hơn nữa, bệnh nhân gan nhiễm mỡ tiêu thụ càng nhiều cà phê càng giảm mức độ viêm gan do nhiễm mỡ. Do đó, những bệnh nhân mắc bệnh gan mạn tính, được khuyến khích nên uống cà phê hằng ngày, theo Research Gate.

Ung thư biểu mô tế bào gan là loại ung thư gan phổ biến nhất, với tỷ lệ tử vong cao.

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026

Loại ung thư này thường xảy ra nhất ở những người bị viêm gan do virus như viêm gan B, C. Nguy cơ ung thư gan cũng cao ở những người bị xơ gan. Uống nhiều rượu và ăn nhiều đường cũng làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Ung thư gan rất khó chữa vì lan nhanh và gây tổn thương không hồi phục cho gan. Đồng thời rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu – giai đoạn dễ chữa hơn.

Một tách cà phê mỗi ngày: giảm 20% nguy cơ ung thư gan

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Southampton và Đại học Edinburgh (Anh), phát hiện ra rằng cà phê có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư gan, theo Natural News.

Để kiểm tra tác dụng bảo vệ của cà phê, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dữ liệu từ 26 nghiên cứu, với tổng số 2,25 triệu người tham gia.

So với những người không uống cà phê, những người uống ít nhất 1 tách mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20%. Trong khi đó, những người uống 2 tách một ngày có nguy cơ giảm 35%, và rủi ro giảm tới 50% ở những người uống tới 5 tách một ngày, theo Research Gate.

Tuy nhiên, Oliver Kennedy, phó giáo sư tại Đại học Bufalo (Mỹ), tác giả chính của bài đánh giá, lưu ý rằng nghiên cứu này không khuyến khích việc tiêu thụ quá nhiều cà phê. Mặc dù có nhiều lợi ích sức khỏe, caffeine có thể gây ra tác dụng phụ bất lợi như huyết áp cao, khó tiêu, bệnh gút, mất ngủ và bồn chồn.

Nhưng ông cũng khẳng định nghiên cứu đã chứng minh, tiêu thụ ở mức độ vừa phải, cà phê có đặc tính dược phẩm và các hoạt động chống ung thư. Các nhà nghiên cứu đề nghị, tiêu thụ cà phê là phương pháp khả thi để phòng ngừa ung thư gan và các bệnh gan khác.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Ung thư của Anh cũng đã xác nhận tiêu thụ cà phê làm giảm nguy cơ mắc ung thư gan. Nghiên cứu quy mô lớn đã phân tích mức tiêu thụ cà phê của 471.779 người tham gia.

Sau khi phân tích, các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen’s University (Anh), đã phát hiện những người uống cà phê đã giảm nguy cơ ung thư gan so với không uống cà phê. Tác giả suy đoán rằng các chất chống ô xy hóa trong cà phê có thể có tác dụng bảo vệ chống ung thư gan.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng cà phê không bảo vệ chống lại ung thư do tác hại của rượu và thuốc lá, theo Research Gate.

Theo Thanh Niên

Tags: Cà phêCaffeineĐại học Queen’s UniversityResearch Gate.Tác hại của rượu biaTạp chí Ung thư
Previous Post

Có hay không chuyện bia hơi “nhạt như nước ốc” vì pha thêm nước lọc

Next Post

Khảo sát sản phẩm Du lịch mới tại Tây Nam Bộ – Phú Quốc, để thực hiện chương trình Kích cầu Du lịch

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026
0

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành điều kiện...

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026
0

Chuyển đổi năng lượng không chỉ là yêu cầu bảo vệ môi trường mà còn trở thành động lực thúc...

Diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ

22/07/2026
0

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra nhiều cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp....

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cho ngành bán dẫn

21/07/2026
0

Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ sự...

Các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái để phát triển Robot và Drone 'Make in Vietnam'”, trong khuôn khổ VCCA 2026

Robot và Drone “Make in Vietnam”: Cần hệ sinh thái để bứt phá

20/07/2026
0

Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ VCCA 2026 cho thấy, để phát triển robot và drone "Make in Vietnam",...

VCCA 2026: Kết nối nghiên cứu với doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

19/07/2026
0

Diễn đàn khoa học - công nghệ quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo...

Load More
Next Post

Khảo sát sản phẩm Du lịch mới tại Tây Nam Bộ - Phú Quốc, để thực hiện chương trình Kích cầu Du lịch

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • Hacked by Chinafans
  • “Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu
  • TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
  • Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.