Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng 8 10, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Tiêu điểm

Nghiên cứu chỉ ra rằng: Uống bia có thể giúp ngừa đột quỵ, hạn chế ung thư và kiểm soát huyết áp

13/06/2020
0
Share on FacebookShare on Twitter

Bia có chứa một chất chống ôxy hóa quan trọng được gọi là xanthohumol, có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ giúp chống lại các enzyme gây ung thư trong cơ thể.

Dưới góc nhìn của các nhà khoa học, bia mang đến nhiều lợi ích mà bạn không bao giờ ngờ tới nếu biết sử dụng đúng cách.

Bia giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Từ một nghiên cứu trên 200.000 người được tiến hành tại trung tâm Nghiên cứu & Điều trị Italia chỉ ra rằng: việc uống một lít bia mỗi ngày giúp giảm 31% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Lợi ích này đến từ phenol – một chất chống oxy hóa tự nhiên có trong biavà đồng thời, trong nghiên cứu này cũng cho thấy điều ngược lại: nguy cơ mắc bệnh tim tăng lên ở những người uống nhiều hơn mức trên.

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026

Uống bia giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Các nghiên cứu của Hiệp hội Đột quỵ Mỹ chỉ ra rằng, những người uống một lượng bia vừa phải có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên tới 50%.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế công cộng Harvard giải thích rằng uống một lượng bia vừa phải hàng ngày giúp động mạch của bạn trở nên linh hoạt và lưu lượng máu được cải thiện đáng kể.

Uống bia giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard được tiến hành thì những người uống 1-2 cốc bia mỗi ngày đã giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Lượng cồn trong bia làm tăng độ nhạy cảm của insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bia là một nguồn chất xơ hòa tan có vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của những người mắc bệnh tiểu đường.

Uống bia giúp ngăn ngừa sỏi thận

Một nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan cho thấy tiêu thụ lượng vừa phải có thể làm giảm 40% nguy cơ mắc sỏi thận- vì trong bia chứa hàm lượng nước cao (93%) giúp các độc tố có hại được đào thải ra khỏi cơ thể và giúp thận hoạt động hiệu quả.

Uống bia giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư

Bia có chứa một chất chống ôxy hóa quan trọng được gọi là xanthohumol- có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ giúp chống lại các enzyme gây ung thư trong cơ thể.

Cụ thể, tiêu thụ bia ở mức vừa phải giúp ngăn chặn một phản ứng hóa học nhất định mà có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và cũng đã được chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Lưu ý: Bia nó chỉ mang lại những lợi ích cho sức khỏe khi bạn uống bia một cách lành mạnh và điều độ. Nếu không, chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe & Đẹp

Tags: Bia Hà NộiBia SagotaUống bia có thể giúp ngừa đột quỵUống bia lành mạnh
Previous Post

Bia 33 – “huyền thoại bia” gắn liền với lịch sử trăm năm của Sabeco

Next Post

Sự thừa nhận chủ quan

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026
0

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành điều kiện...

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026
0

Chuyển đổi năng lượng không chỉ là yêu cầu bảo vệ môi trường mà còn trở thành động lực thúc...

Diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ

22/07/2026
0

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra nhiều cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp....

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cho ngành bán dẫn

21/07/2026
0

Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ sự...

Các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái để phát triển Robot và Drone 'Make in Vietnam'”, trong khuôn khổ VCCA 2026

Robot và Drone “Make in Vietnam”: Cần hệ sinh thái để bứt phá

20/07/2026
0

Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ VCCA 2026 cho thấy, để phát triển robot và drone "Make in Vietnam",...

VCCA 2026: Kết nối nghiên cứu với doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

19/07/2026
0

Diễn đàn khoa học - công nghệ quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo...

Load More
Next Post

Sự thừa nhận chủ quan

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • Hacked by Chinafans
  • “Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu
  • TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
  • Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.