Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng 8 10, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Đồ uống & Sức khoẻ

Muốn sống thọ hãy uống cà phê mỗi ngày

04/04/2019
0
Share on FacebookShare on Twitter

Theo CNN, uống cà phê đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể, loại bỏ được nhiều chứng bệnh nguy hiểm và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ.

V. Wendy Setiawan, phó giáo sư y học dự phòng tại Trường Y khoa Keck (Mỹ), cũng là tác giả của nghiên cứu cho biết, một số hợp chất thường thấy trong cà phê có liên quan sự phục hồi chức năng gan và giảm viêm mãn tính.

Nghiên cứu được thực hiện trong phạm vi 20.000 người Mỹ đã chỉ ra những người uống ít nhất bốn tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 64% so với những người không bao giờ hoặc hiếm khi uống cà phê.

Cà phê cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm tiểu đường tuýp 2, bệnh gan, ung thư đại trực tràng và ung thư da.

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026

Joe DeRupo, phát ngôn viên của Hiệp hội Cà phê Quốc gia cho biết: “Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, chúng xuất hiện tự nhiên trong hạt cà phê, trong khi những chất khác được tạo ra trong quá trình rang cà phê. Đây là những hợp chất mà khoa học đã chứng minh chúng có tác động tích cực trong việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh.”

Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê không phải là phù hợp với tất cả mọi người, những phụ nữ mang thai và những người có biểu hiện của bệnh tim nên hạn chế sử dụng.

Tiến sĩ Vince Bufalino, phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết: “Những người có nhịp tim không đều hoặc huyết áp cao nên hạn chế lượng caffein. Một ngày bạn có thể uống một đến hai cốc, tuy nhiên nếu như cơ thể nhạy cảm và dễ kích ứng thì tốt hơn hết không nên sử dụng”.

Ngoài ra, Connie Weaver, giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Purdue cho biết: “Cà phê làm tăng khả năng mất canxi trong nước tiểu, nhưng nó được cân bằng bởi sự hấp thụ canxi tăng lên nên dường như không có tác dụng phụ nhiều lắm, nhìn chung là không đáng lo ngại.”

Cách tốt nhất là bạn không nên cho kem và đường khi pha cà phê. Ngoài ra, nếu bạn khó ngủ, tốt nhất nên tránh cà phê cũng như các loại chất kích thích khác vào buổi tối hoặc gần giờ đi ngủ.

Tags: Cách sử dụng cà phêHiệp hội Cà phê Quốc giaMuốn sống thọ uống cà phê mỗi ngàyUống cà phê
Previous Post

Nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại…

Next Post

TP.HCM tính tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026
0

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành điều kiện...

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026
0

Chuyển đổi năng lượng không chỉ là yêu cầu bảo vệ môi trường mà còn trở thành động lực thúc...

Diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ

22/07/2026
0

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra nhiều cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp....

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cho ngành bán dẫn

21/07/2026
0

Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ sự...

Các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái để phát triển Robot và Drone 'Make in Vietnam'”, trong khuôn khổ VCCA 2026

Robot và Drone “Make in Vietnam”: Cần hệ sinh thái để bứt phá

20/07/2026
0

Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ VCCA 2026 cho thấy, để phát triển robot và drone "Make in Vietnam",...

AutoTech Cafe kỳ 2: Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng Smart Factory

11/07/2026
0

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và công nghệ tự động...

Load More
Next Post

TP.HCM tính tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • Hacked by Chinafans
  • “Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu
  • TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
  • Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.