Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng 8 10, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Đồ uống & Sức khoẻ

Uống tối đa bao nhiêu cữ cà phê mỗi ngày là có lợi cho sức khỏe?

27/11/2020
0
Share on FacebookShare on Twitter

Mỗi sáng, hàng triệu người bắt đầu ngày mới với một tách cà phê… cũng có thể 2 hoặc 3 tách.

Uống cà phê đã trở thành thói quen tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng, có thể thư giãn hoặc giao lưu một chút trước khi bắt đầu ngày mới.

Nhưng liệu có phải muốn uống bao nhiêu cà phê cũng được không?

Sau đây, nghiên cứu mới sẽ tiết lộ chính xác lượng cà phê bạn có thể uống hằng ngày để tận dụng tối đa lợi ích của cà phê mà không gặp nguy hiểm, theo Reader’s Digest.

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026

Đó là mức mà bạn cần phải dừng lại ở mức này, nếu không muốn đánh mất hết lợi ích sức khỏe mà cà phê mang lại

Có bao giờ bạn tự hỏi uống bao nhiêu cà phê là quá nhiều?

Có người cho rằng đó có thể là lúc bạn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như lo lắng và đau dạ dày, nhưng khoa học đã tìm ra một con số chính xác về số cữ cà phê bạn nên giới hạn mỗi ngày để gặt hái nhiều lợi ích nhất mà không gây hại.

Những lợi ích sức khỏe của cà phê

Cà phê có tác dụng giảm nguy cơ tử vong

Nếu bạn định từ bỏ thói quen uống cà phê vì sợ nó sẽ gây hại thì đừng. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe trong tách cà phê hằng ngày của bạn.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí về tuần hoàn máu – Circulation, cho thấy cà phê có tác dụng giảm nguy cơ tử vong.

Theo một số nghiên cứu do Đại học Harvard (Mỹ) báo cáo, cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2, bệnh Parkinson, ung thư gan và ung thư tử cung, xơ gan và bệnh gout, theo Reader’s Digest.

Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ còn cho thấy tiêu thụ cà phê có chứa caffein và ngay cả cà phê không chứa caffein đều giúp giảm nguy cơ tử vong.

Cà phê cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương AND, nhờ chất chống ô xy hóa và kháng viêm có trong hạt cà phê.

Uống bao nhiêu cữ cà phê trở lên thì có hại?

Ngay cả khi cà phê rất tốt cho sức khỏe, bạn cũng không nên uống từ 6 tách trở lên mỗi ngày.

Uống từ 6 tách cà phê mỗi ngày trở lên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%

Nghiên cứu mới của Đại học Nam Úc (Úc) đã phát hiện ra rằng, uống 6 tách cà phê mỗi ngày trở lên không những làm mất hết lợi ích tuyệt vời mà cà phê mang lại, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%.

Theo Science Daily, đây là lần đầu tiên các chuyên gia xác định giới hạn an toàn trên cho việc tiêu thụ cà phê.

Nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của việc tiêu thụ cà phê trong thời gian dài đối với bệnh tim mạch, và đã phát hiện ra rằng uống quá nhiều caffeine có thể gây ra huyết áp cao, có thể dẫn đến bệnh tim.

Nhà nghiên cứu, Giáo sư Elina Hyppönen, từ Trung tâm Y tế Precision Health (Úc), cho biết trên Science Daily rằng, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, uống nhiều cà phê có thể dẫn đến cảm thấy bồn chồn, cáu kỉnh hoặc thậm chí có thể buồn nôn.

Nguyên nhân là bởi vì caffeine thúc đẩy cơ thể làm việc nhanh hơn, vất vả hơn, nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã uống cà phê vượt ngưỡng có lợi và an toàn cho sức khỏe.

Nếu không gặp các triệu chứng khó chịu khi uống cà phê, bạn chỉ nên uống tối đa 5 tách cà phê mỗi ngày, để nhận được các lợi ích cho sức khỏe mà cà phê mang lại, mà không lo lắng nguy cơ mắc bệnh tim, theo Reader’s Digest.

Theo Thanh Niên

Tags: Cà phêgiảm nguy cơ tử vonglợi ích sức khỏe của cà phêtốt cho sức khoẻUống cà phê
Previous Post

6 loại nước nên uống vào mùa đông để tăng cường sức đề kháng

Next Post

Tác hại khi bạn uống quá nhiều cà phê trong một ngày

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026
0

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành điều kiện...

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026
0

Chuyển đổi năng lượng không chỉ là yêu cầu bảo vệ môi trường mà còn trở thành động lực thúc...

Diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ

22/07/2026
0

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra nhiều cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp....

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cho ngành bán dẫn

21/07/2026
0

Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ sự...

Các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái để phát triển Robot và Drone 'Make in Vietnam'”, trong khuôn khổ VCCA 2026

Robot và Drone “Make in Vietnam”: Cần hệ sinh thái để bứt phá

20/07/2026
0

Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ VCCA 2026 cho thấy, để phát triển robot và drone "Make in Vietnam",...

VCCA 2026: Kết nối nghiên cứu với doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

19/07/2026
0

Diễn đàn khoa học - công nghệ quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo...

Load More
Next Post

Tác hại khi bạn uống quá nhiều cà phê trong một ngày

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • Hacked by Chinafans
  • “Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu
  • TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
  • Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.