Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng 8 10, 2026
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
Đồ uống Việt Nam
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire
No Result
View All Result
Đồ uống Việt Nam
No Result
View All Result
Home Đồ uống & Sức khoẻ

Những lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được khoa học chứng minh

08/10/2019
0
Share on FacebookShare on Twitter

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.

Dưới đây là 9 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe nếu bạn uống cà phê nguyên chất điều độ đã được khoa học chứng mình.

1. Giảm nguy cơ xơ gan

Theo các nhà khoa học từ viện Mario Negri, Italy, uống cà phê có thể giảm nguy cơ phát triển xơ gan lên tới 50%.

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson

Các nhà khoa học đến từ Trung tâm Nghiên cứu bệnh Alzheimer tại Tampa, Florida, Mỹ đã tiến hàng một nghiên cứu về tác động của việc uống cà phê đến sự phát triển bệnh Alzheimer.

Kết quả nghiên cứu cho thấy uống 3 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh lên tới 65%.

Nghiên cứu từ Đại học Liên bang Santa Catarina, Brazil cũng cho biết uống cà phê đều đặn có thể giúp ngăn chặn bệnh Parkinson. Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm tới 30%.

3. Giảm nguy cơ ung thư

Nhiều nghiên cứu trong vài thập niên trước cho rằng cà phê tác động tiêu cực đến cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến ung thư. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, các nghiên cứu đã cho kết quả khác.

Theo nghiên cứu tiến hành bởi Khoa Nghiên cứu Lâm sàng tại Đại học Milan và Khoa Dịch tễ học của Viện Mario Negri, uống cà phê có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

4. Tác động tích cực hệ thống tim mạch

Một số nghiên cứu do các nhà khoa học trường Y tế Công cộng Harvard, Đại học Quốc gia Singapore và Bệnh viện Brigham and Women cho thấy những người uống 3-5 cốc cà phê mỗi ngày có ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gấp 3-5 lần những người uống nước giải khát.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống 1 hay 3 cốc cà phê không có nhiều sự khác biệt, vì lượng nhỏ như vậy không thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

5. Giảm nguy cơ bệnh khớp và sỏi mật

Bệnh gout hình thành do tình trạng trao đổi chất kém dẫn đến tích tụ các chất ở mô mềm quanh khớp. Uống cà phê giúp cải thiện trao đổi chất và có thể phòng ngừa bệnh gout. Điều này được các nhà khoa học trường Y tế Công cộng Harvard và Bệnh viện Brigham and Women chứng minh.

Theo nghiên cứu của Scott Gottlieb, một số chất trong cà phê như caffeine có thể giảm phát triển sỏi mật 4% nếu bạn uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày và 45% nếu bạn uống từ 4 cốc mỗi ngày.

Tuy nhiên chỉ cà phê có caffeine mới có tác dụng này, còn trà hoặc soda có caffeine lại không mang đến hiệu quả tương tự.

6. Giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

Các nhà khoa học Đan Mạch từ ĐH Aarhus, Viện ĐH Aarhus và Viện ĐH Odense đã chứng minh uống cà phê nguyên chất không gây tiểu đường tuýp 2.

Cafestol, một thành phần trong cà phê, còn có tác dụng giảm lượng insulin trong tuyến tụy, hỗ trợ tích cực trong quá trình chống tiểu đường tuýp 2.

7. Trẻ hóa tế bào cơ thể

Chất chống oxy hóa chứa trong cà phê có tác động làm trẻ hóa các tế bào của cơ thể bạn. Các nhà khoa học từ Đại học Nữ sinh Ewha (Seoul, Hàn Quốc) cho rằng chiết xuất cà phê có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn, giảm tình trạng mất nước và collagen.

Đó là lý do tại sao những người uống cà phê thường xuyên trông trẻ hơn những người khác dù cùng độ tuổi.

8. Tăng sức mạnh cơ bắp ở người cao tuổi

Theo các nhà khoa học ĐH Coventry, người già uống cà phê có tác dụng tăng sức mạnh cơ bắp, giảm nguy cơ ngã và chấn thương ở người cao tuổi.

9.Tăng tuổi thọ

Nghiên cứu của Marc J. Gunter và Neil Murphy cho thấy cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân.

Nghiên cứu đã được tiến hành ở các quốc gia khác nhau và kết quả là người thường xuyên uống cà phê có tỷ lệ tử vong thấp hơn ở những người khác.

Theo Bright Side

Tags: bệnh AlzheimerCà phêCà phê nguyên chấtchiết xuất cà phênhững lợi ích từ cà phê
Previous Post

“Đại tiệc” ẩm thực 1.800 năm tuổi dưới đáy Địa Trung Hải

Next Post

Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí vì Môi trường trực thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM

Bài liên quan:

Screenshot

“Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu

29/07/2026
0

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành điều kiện...

TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

28/07/2026
0

Chuyển đổi năng lượng không chỉ là yêu cầu bảo vệ môi trường mà còn trở thành động lực thúc...

Diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ

22/07/2026
0

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra nhiều cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp....

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cho ngành bán dẫn

21/07/2026
0

Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ sự...

Các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái để phát triển Robot và Drone 'Make in Vietnam'”, trong khuôn khổ VCCA 2026

Robot và Drone “Make in Vietnam”: Cần hệ sinh thái để bứt phá

20/07/2026
0

Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ VCCA 2026 cho thấy, để phát triển robot và drone "Make in Vietnam",...

VCCA 2026: Kết nối nghiên cứu với doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

19/07/2026
0

Diễn đàn khoa học - công nghệ quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo...

Load More
Next Post

Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí vì Môi trường trực thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trên Đồ Uống Việt Nam

  • Công nghệ
  • công tác xã hội
  • Doanh nghiệp và thị trường
  • Du lịch
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Đồ uống & Thương hiệu
  • Sống
  • Sự kiện – Vấn đề
  • Tiêu điểm
  • Tin nổi bật
  • Tình nguyện
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực

Bài mới đăng

  • Hacked by Chinafans
  • “Hộ chiếu xanh” mở lối cho doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi toàn cầu
  • TP.Hồ Chí Minh tìm lời giải phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
  • Triển khai AI an toàn: Bắt đầu từ quản trị dữ liệu và AI nội bộ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thị trường
  • Thương hiệu
  • Đồ uống & Sức khoẻ
  • Uống đúng điệu
  • Văn hoá – Ẩm thực
  • Du lịch
  • Sống
  • PR Newswire

© 2020 ĐỒ UỐNG VIỆT NAM - Thông tin ngành đồ uống Việt Nam. Thiết kế bởi Lavicom.